Home » Công nghệ » Làm sao lựa chọn bài tập dưỡng sinh tốt nhất cho bà bầu

Làm sao lựa chọn bài tập dưỡng sinh tốt nhất cho bà bầu

Dưỡng sinh cho bà bầu

Khi mang thai, cơ thể của bạn sẽ thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, nhất là những người có thai khi trên 30 tuổi. Hãy cùng tham khảo một số bài tập dưỡng sinh nhỏ sau để giảm bớt tình trạng này nhé.

Nâng cao hai chân

Một bài tập khá đơn giản với tư thế ngồi dưới đất và nâng hai chân càng cao càng tốt. Hãy sử dụng trợ giúp bằng cách kê thêm ghế ở dưới chân khi tập trong thời gian dài.


Thư giãn vận động

Chỉ với những động tác rất đơn giản ở cổ, vai, xương chậu và chân khá dễ dàng và bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, vừa giúp giảm stress lại thúc đẩy tuần hoàn máu.

Tư thế bò cho người đau lưng

Khi bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu ở phần lưng, bạn có thể tập những động tác sau: quỳ gối, chống tay và giữ lưng thẳng.

Ăn uống hợp lý

Hãy luôn chuẩn bị trước một số món ăn gọn nhẹ giàu chất dinh dưỡng. Dù chỉ là một vài miếng bánh mỳ lúa mạch hoặc một cốc sữa nhỏ, sẽ giúp bạn bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng lại giúp bạn giảm bớt cảm giác khó chịu khi ốm nghén.

Giảm việc

Chắc chắn bạn phải ngừng ngay những công việc nặng nhọc khi mang thai, và tốt nhất là nhanh nhất có thể. Đừng để lợi ích trước mắt gây hại cho sức khỏe của bạn, gây hại cho đứa trẻ trong bụng bạn đấy.

Lưu ý: Các bà bầu U30 khá dễ phát phì, nên hãy tìm một chế độ ăn phù hợp, không nên ăn thực phẩm chứa nhiều đường sẽ làm tăng cân quá độ.

Xem thêm :  thực phẩm chức năng cho phụ nữ mang thai